Đà Nẵng: Kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý việc mở đường đấu nối ngay giao lộ nguy hiểm

​MTXD - Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, do tập đoàn Trung Thuỷ làm chủ đầu tư mở đường đấu nối vào tuyến đường chính Nguyễn Tất Thành (đoạn chạy qua địa bàn phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), ngay đoạn đường cong cua, gần giao lộ đường sắt chạy qua, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

MTXD - Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, do tập đoàn Trung Thuỷ làm chủ đầu tư mở đường đấu nối vào tuyến đường chính Nguyễn Tất Thành (đoạn chạy qua địa bàn phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), ngay đoạn đường cong cua, gần giao lộ đường sắt chạy qua, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Thời gian qua, người dân và các chủ phương tiện khi di chuyển qua tuyến đường chính Nguyễn Tất Thành (đoạn chạy qua địa bàn phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã cảm thấy rất nguy hiểm ngay tại đoạn đường cong cua, gần giao lộ đường sắt chạy qua, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Con đường này do tập đoàn Trung Thuỷ, chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tự ý mở, đấu nối. Sau khi nhận được phản ánh của nhiều người dân phóng viên TC điện tử Môi trường Xây dựng đã trực tiệp đến hiện trường để ghi nhận sự việc.

Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô mở đường đấu nối vào tuyến đường chính Nguyễn Tất Thành ngay đoạn đường cong cua, gần giao lộ đường sắt tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo nhiều người dân phản ánh, điểm mở đấu nối này nằm ngay khu vực đường cong, cua gấp “điểm chết”. Dự án đang thi công và mở đấu nối vào đoạn tiếp giáp sát mép đường Nguyễn Tất Thành, có chiều dài hàng chục mét, điểm tiếp giáp ra vào khoảng 7- 8 m nối vào đường Nguyễn Tất Thành, hai bên còn lại đơn vị thi công đang đào phần nền móng để hoàn thiện đấu nối. Điều đáng nói, vị trí đấu nối vào dự án chỉ nằm cách khoảng 100 m nơi có đường sắt đi qua, 100 m tiếp đó lại có ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành với đường Nguyễn Lương Bằng (Quốc lộ 1A). Đoạn đường này có lưu lượng rất lớn về người và phương tiện tham gia giao thông. Vào khung giờ cao điểm hay có tàu chạy qua đoạn đường này lập tức bị tắc nghẽn.

Chiều ngày 3/10, Thanh tra giao thông Sở giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng phối hợp với đội Tuần tra đường bộ (Công ty Cổ phần cầu đường Đà Nẵng) đã đến hiện trường giăng dây đóng lại lối ra – vào khu vực công trình đang thi công đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông trên tuyến.

Sáng ngày 4/10, qua trao đổi lãnh đạo UBND quận cho biết: “Hiện tại lãnh đạo quận cũng đã nắm được thông tin nói trên, quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở giao thông vận tải TP, Đà Nẵng, cùng các đơn vị liên quan khác để làm rõ sự việc và đúng theo quy định”. Cùng với đó, ông Trần Lành – Chánh thanh tra Sở giao thông cho biết thêm: “Chiều ngày 4/10, Thanh tra Sở giao thông sẽ có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Trung Thuỷ, đơn vị đang thi công công trình để làm rõ hơn. Đến khi có kết luận cụ thể sự việc này chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Đây là đoạn đường cong cua gấp, tiếp giáp đoạn có đường sắt chạy qua. Gần giao lộ với ngã tư giữa đường Nguyễn Tất Thành với đường Nguyễn Lương Bằng (tuyến quốc lộ 1A chạy qua) nên lưu lượng phương tiện xe cộ, người tham gia giao thông rất đông, nhất là những giờ tan tầm, cao điểm, có tàu chạy qua...gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tổ công tác lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với đội Tuần đường lập biên bản ghi nhận vụ việc tại hiện trường chiều ngày 3/10.

Theo nghị định số 11/2010/NĐ-CP, quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại khoản 7, điều 29. “Chủ công trình, dự án được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao sử dụng điểm đấu nối thuộc Quy hoạch các điểm đấu nối đã được phê duyệt phải căn cứ tiêu chuẩn, yêu cầu thiết kế đường ô tô hiện hành để lập và gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận thiết kế và phương án tổ chức giao của điểm đấu nối vào quốc lộ”. Ngoài ra, theo thông tư số 39/2021/TT – BGTVT, tại khoản 1, “Điều 25. Quyết định điểm đấu nối. “Căn cứ hồ sơ xác định các điểm đấu nối do Sở Giao thông vận tải trình, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định phê duyệt các điểm đấu nối, công bố và tổ chức thực hiện; gửi quyết định phê duyệt các điểm đấu nối về Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Quản lý đường bộ khu vực”.

Rất mong lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng, các cơ quan hữu trách có phương án xử lý kịp thời. Để vừa đảm bảo an toàn giao thông, tránh sự cố tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra tại đây.

Hữu Văn - Tiêu Dao

 

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.