Gần 4 tỷ đồng khắc phục điểm đen giao thông vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
MTXD - Theo phản ánh của người dân, từ khi công trình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bắt đầu xây dựng, đoạn giao thông 14B ở Tuý Loan đã có dấu hiệu hư hỏng. Tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi đường cao tốc đưa vào hoạt động. Mặt đường nút giao thông Tuý Loan tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thời gian qua hư hỏng nặng, trở thành điểm đen giao thông. Nút giao thông này cũng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trở thành điểm đen giao thông. Do đó, điều mong ngóng của người dân, đoạn đường này sẽ được khắc phục, sửa chữa.
Mặt đường hư hỏng, loang lổ, ghập ghềnh.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, nhiều đơn vị quản lý trật tự an toàn giao thông qua khu vực này như Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hoà Hiệp, Đội Cảnh sát giao thông huyện Hoà Vang đã có kiến nghị về việc sửa chữa nút giao thông. Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cũng có văn bản kiến nghị cho Cục quản lý đường bộ III đề nghị sửa chữa hư hỏng mặt đường qua giao lộ này.
Ngày 17/6, ông Phạm Hồng Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường QL 14B, thuộc phạm vi nút giao thông Tuý Loan tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Đây là dự án đầu tư phát triển, thuộc nguồn vốn quản lý khai thác năm 2021. Dự toán gói thầu hơn 4 tỷ đồng. Loại hợp đồng trọng gói, thời gian thực hiện 60 ngày.
Tuyến đường này trở thành điểm đen giao thông, từng xảy ra vụ tai nạn giao thông
Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Lực Việt và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Mỹ Toàn. Mức giá trúng thầu hơn 3,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện bảo hành công trình 12 tháng kể từ khi công trình được nghiệm thu. Trong thời gian bảo hành nếu xảy ra hư hỏng các hạng mục thi công của nhà thầu, nhà thầu cần tổ chức khắc phục ngay trong vòng 24 tiếng kể từ lúc nhận được thông báo của chủ đầu tư.
Nhà thầu sẽ chi 3,9 tỷ để khắc phục điểm đen giao thông vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Trong trường hợp nhà thầu không tiến hành sửa chữa theo yêu cầu thì chủ đầu tư sẽ tổ chức sửa chữa và nhà thầu phải thanh toán các chi phí cho việc sửa chữa khắc phục các hư hỏng đó đồng thời bồi thường các thiết hại về kinh tế (nếu có) cho đầu tư do ảnh hưởng của các hư hỏng đó gây ra. Trong mọi trường hợp vi phạm chất lượng, tiến độ thực hiện hợp đồng, ngoài mức phạt về kinh tế theo quy định, bên nhà thầu còn phải chịu hình thức xử lý từ khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ thi công, cắt bớt khối lượng, đến chấm dứt hợp đồng và bên nhà thầu còn phải bồi thường các chi phí phát sinh (nếu có) do lỗi của mình gây ra. Tổng số mức phạt cho 1 hợp đồng không được vượt quá 12% giá trị hợp đồng vi phạm.
ĐỨC CẦN – ĐỨC HUẤN
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.