Gần 5 năm chưa nhận được sổ đỏ, người dân treo băng rôn kín chung cư Bảo Sơn
MTXD - 3 ngày qua, hàng chục hộ dân đại diện cho hàng trăm hộ dân ở chung cư Bảo Sơn (số 72, đường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) đã căng hàng loạt băng rôn trước khu vực sảnh chung cư để gây sức ép đến chủ đầu tư yêu cầu sớm trả sổ đỏ cho người dân.
Chung cư Bảo Sơn (số 72, đường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An)
Mặc dù đã vào ở gần 5 năm nay, nhưng hàng trăm hộ dân ở chung cư Bảo Sơn (số 72 Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) vẫn chưa được nhận sổ đỏ từ chủ đầu tư. Nhiều lần người dân đã kiến nghị nhưng không hiểu vì sao mà chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết cho dân. Không chỉ căng băng rôn trước sảnh, nhiều người còn căng băng rôn ở hành lang, cửa sổ của các căn hộ để gây sức ép đến chủ đầu tư.
Người dân treo băng rôn trước khu vực sảnh chung cư để gây sức ép đến chủ đầu tư yêu cầu sớm trả sổ đỏ cho người dân
Một số cư dân sống tại chung cư này chia sẻ, năm 2018 - 2019, người dân đã đặt mua các căn hộ của Chung cư Bảo Sơn số 72 đường Lê Lợi (TP. Vinh, Nghệ An). Theo cam kết, sau vài năm, chủ đầu tư sẽ trả sổ đỏ cho cư dân ở chung cư này. Tuy nhiên đến nay đã gần 5 năm, người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ.
Một nam bảo vệ ở chung cư chia sẻ: "Cuối tuần vừa qua có hàng chục người căn băng rôn trước sảnh. Họ tập trung làm từ sáng sớm đến 18h tối thì nghỉ. Cơ quan công an có đến và yêu cầu người dân không được ra khỏi khu vực chung cư, còn ở trong khu vực chung cư thì được. Người dân họ đòi quyền lời chính đáng",
Khoảng 1 tháng nay các thang máy ở chung cư liên tục bị hư hỏng đúng vào giờ cao điểm
Anh Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1993, trú căn hộ ở tầng 5 chung cư Bảo Sơn) cho hay, anh mua căn chung cư rộng 79m2 với giá 1.050 triệu đồng gần 5 năm qua. Tuy đã ở suốt gần 5 năm qua nhưng đến nay anh và hàng trăm hộ gia đình ở đây vẫn chưa được nhận sổ đỏ.
"Tôi đã đóng hết 1 tỷ đồng và còn 50 triệu đồng khi nào nhận bìa đỏ thì đóng hết theo cam kết. Nhưng đã quá hạn rồi nhưng chủ đầu tư vẫn chưa trả sổ đỏ cho người dân khiến ai cũng bức xúc. Các chung cư khác thì cứ vào ở vài năm là họ trả bìa đỏ sòng phẳng cho người dân rồi. Căn nhà là cả tài sản của người dân, họ muốn được nhận bìa để đảm bảo tài sản của mình hoặc muốn chuyển nhượng, vay tiền đầu tư", anh Tuấn chia sẻ.
Cũng theo anh Tuấn, không chỉ vấn đề sổ đỏ mà quá trình ở tòa chung cư này cũng xảy ra nhiều bất cập. Khoảng 1 tháng nay các thang máy ở chung cư liên tục bị hư hỏng đúng vào giờ cao điểm. Việc sửa chữa thang máy chậm trễ cũng khiến người dân trong tòa nhà rất bức xúc, đặc biệt vào giờ cao điểm khiến người dân thường xuyên phải đi bộ.
"Hai tuần nay tôi sáng nào cũng phải đi thang bộ từ tầng 5 xuống sảnh để đi làm. Khoảng 7h sáng đó thì cao điểm không chờ thang máy được. Lúc thì quá đông, lúc thì thang hỏng liên tục. Có người từ tầng hai mươi cũng phải đi bộ xuống vì thang hỏng không chờ được. Khổ cho người dân", anh Tuấn bức xúc.
Công an yêu cầu người dân có thể căng băng rôn phía trong chung cư chứ không được đưa ra ngoài chung cư
Trao đổi qua điện thoại, một cán bộ thuộc Ban quản lý tòa chung cư Bảo Sơn 72 Lê Lợi xác nhận việc những ngày qua có một số hộ dân đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ cho người dân.
Sau khi tiếp nhận sự việc, phía Công an phường Hưng Bình cũng đã đến làm rõ sự việc. Phía công an yêu cầu người dân có thể căng băng rôn phía trong chung cư chứ không được đưa ra ngoài chung cư gây ảnh hưởng đến an toàn trật tự xã hội.
Vị cán bộ Ban quản lý tòa nhà Bảo Sơn này cho biết, toàn bộ tòa chung cư có 534 căn hộ. Hiện đã có khoảng 80% các căn hộ có người ở. Người này xác nhận, đến thời điểm hiện tại, các hộ dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ từ chủ đầu tư dù đã quá thời hạn.
Theo vị cán bộ này cho biết, hiện phía Ban quản lý đang tìm hiểu người đại diện cho nhóm người dân này để thu thập ý kiến và làm việc với chủ đầu tư để có thông tin trả lời chính thống.
Về vấn đề thang máy hư hỏng, vị cán bộ này xác nhận có 1 thang máy hỏng thời gian qua vì phụ kiện sửa chữa cần phải nhập khẩu nên chờ lâu. Những thang còn lại hư hỏng chỉ tạm thời do quá tải. Sau khi nhận phản ánh, phía Ban quản lý lập tức gọi thợ bảo trì đến sửa chữa để phục vụ người dân. Người này cũng thừa nhận thang thường hỏng vào giờ cao điểm nên người dân bức xúc.
Huy Hùng
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.