Hà Tĩnh chọn 42 mỏ làm nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam

​MTXD - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh vừa phối hợp với các đơn vị, địa phương cùng Ban quản lý dự án 6 và Ban quản lý dự án Thăng Long thống nhất lựa chọn 42 điểm mỏ trên địa bàn làm nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng.

MTXD - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh vừa phối hợp với các đơn vị, địa phương cùng Ban quản lý dự án 6 và Ban quản lý dự án Thăng Long thống nhất lựa chọn 42 điểm mỏ trên địa bàn làm nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Vũng Áng.

Theo tính toán của Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 6 (cùng Bộ GTVT) – chủ đầu tư 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn qua Hà Tĩnh thì nhu cầu vật liệu xây dựng thông thường phục vụ việc thi công cần 15,3 triệu m3 đất đắp, 1,09 triệu m3 cát các loại, 2,19 triệu m3 đá.

Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc thống nhất nguồn khoáng sản làm VLXDTT để triển khai bước tiếp theo.

Cụ thể, nhu cầu đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi là 3,9 triệu m3 đất đắp, 450 nghìn m3 cát các loại, 692 nghìn m3 đá; đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng là 7,5 triệu m3 đất đắp, 456 nghìn m3 cát các loại, 1 triệu m3 đá; đoạn Vũng Áng – Bùng là 3,9 triệu m3 đất đắp, 184 nghìn m3 cát các loại, 496 nghìn m3 đá.

Theo lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh, Sở đã phối hợp với các đơn vị, địa phương cùng 2 Ban QLDA của Bộ GTVT thống nhất lựa chọn 42 mỏ khoáng sản trên địa bàn toàn tỉnh quy hoạch làm nguồn vật liệu xây dựng thông thường.

Trong số 42 mỏ khoáng sản này có 16 mỏ đá xây dựng (tất cả đã được cấp giấy phép khai thác), 3 mỏ cát (2 mỏ đã cấp giấy phép khai thác, 1 mỏ nằm trong quy hoạch nhưng chưa cấp phép) và 23 mỏ đất san lấp (11 mỏ đã cấp giấy phép khai thác; 11 mỏ bổ sung quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, chưa cấp phép khai thác; 1 mỏ đang đề nghị bổ sung quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030).

Sở TN&MT Hà Tĩnh đã báo cáo, tham mưu UBND tỉnh có văn bản thống nhất nguồn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án gửi Bộ GTVT làm cơ sở để triển khai, thực hiện các bước tiếp theo.

THU HƯỜNG – VŨ LAM

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.