Hé lộ một trong ba nhà sáng lập thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long là người con sinh ra và lớn lên tại Hạ Long, Quảng Ninh

​MTXD - Thương hiệu Sữa chua Trân Châu Hạ Long với hình ảnh logo thuyền buồm xanh và chữ R đỏ, được biết đến là thương hiệu sữa chua chiếm trọn lòng tin yêu của thực khách trong và ngoài nước. Từ món ăn gần gũi, mang hương vị thuần khiết ẩm thực Việt Nam đến niềm tự hào dân tộc với bạn bè quốc tế. Vậy ai là người phát triển thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long mạnh mẽ, quy mô như hiện tại?

MTXD - Thương hiệu Sữa chua Trân Châu Hạ Long với hình ảnh logo thuyền buồm xanh và chữ R đỏ, được biết đến là thương hiệu sữa chua chiếm trọn lòng tin yêu của thực khách trong và ngoài nước. Từ món ăn gần gũi, mang hương vị thuần khiết ẩm thực Việt Nam đến niềm tự hào dân tộc với bạn bè quốc tế. Vậy ai là người phát triển thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long mạnh mẽ, quy mô như hiện tại?

Sữa Chua Trân Châu Hạ Long Cơ sở 00- Căn C107-108-109, Khu C, Phố Đi Bộ Sungroup, Bãi Cháy, Hạ Long

  1. Ý tưởng thành lập thương hiệu bắt đầu từ món ăn tuổi thơ của người con Hạ Long

Anh Phạm Hà - 1 trong 3 nhà sáng lập của Sữa Chua Trân Châu Hạ Long, là người con sinh ra và lớn lên tại vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh, là nơi có truyền thống làm sữa chua trân châu từ rất nhiều năm trước. Một thời thơ ấu được thưởng thức sữa chua trân châu đã khắc sâu và trở thành niềm thương nhớ mỗi khi anh xa nhà.

Anh Hà luôn ấp ủ một ước mơ sẽ xây dựng nên thương hiệu đặc trưng riêng, và nhân bản món ăn này, không chỉ dừng lại ở dải đất chữ S, mà còn vươn ra thị trường Quốc tế để giới thiệu với bạn bè năm châu. Nhưng ước mơ ấy chỉ thật sự bắt đầu khi anh gặp hai người bạn đồng hành thân thiết sau này.

  1. Cuộc gặp gỡ tạo nên tương lai của Sữa Chua Trân Châu Hạ Long

Tại Hạ Long, vào một ngày tháng 6 năm 2018, anh có dịp gặp được những người bạn cùng chung lý tưởng, cùng “phải lòng” với sữa chua trân châu, cùng một ước mơ biến món ăn đặc sản này trở thành 1 món ăn đặc sản. Cuộc gặp gỡ là khởi nguồn của ý tưởng thành lập hệ thống Sữa Chua Trân Châu Hạ Long vào năm 2019.

Ngay từ khi mới ra mắt, thương hiệu đã được người dân đón nhận và ủng hộ cửa hàng đầu tiên ở 19 Thái Phiên, Hà Nội. Chỉ sau hơn 1 tháng phát triển, thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã có trên 30 cửa hàng khắp thủ đô và cho đến nay là gần 300 cửa hàng trên khắp cả nước. 

Thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long chính hãng phân biệt nhờ logo thuyền buồm xanh, và chữ R đỏ

Anh Phạm Hà cùng các anh em sáng lập, đã thành công đưa Sữa Chua Trân Châu Hạ Long trở thành một thương hiệu lớn mạnh. Tạo nên những món ăn tốt cho sức khoẻ, với tôn chỉ của công ty là 100% sản phẩm đến tay khách hàng đều không có chất bảo quản, đạt tiêu chuẩn chất lượng và được cấp chứng nhận ISO 2200:2018.

  1. Nhà sáng lập là người trực tiếp thực hiện các hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương Quảng Ninh

Anh Phạm Hà luôn tâm niệm: “ Thành công của thương hiệu cần gắn liền với trách nhiệm cộng đồng” . Để thực hiện điều đó, anh đã mang Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đến giúp đỡ các trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo vượt khó, xây dựng các căn nhà tình thương trên quê hương Quảng Ninh. 

Từ năm 2021 đến nay, anh Hà đã nhận đỡ đầu 10 cháu mồ côi cha mẹ tại Hạ Long, Quảng Ninh cho đến khi các cháu học hết 5 năm đại học.

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, Anh Hà cùng Sữa Chua Trân Châu Hạ Long luôn dành một phần ngân sách hàng năm hàng trăm triệu đồng, cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, các hoàn cảnh khó khăn cũng như thăm và tặng quà cho người già neo đơn tại quê hương Quảng Ninh.

 

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.