Krông Búk – Đắk Lắk: Nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn

MTXD -Con đường giao thông liên xã từ thôn 6, xã Cư Né đến trung tâm xã Cư Pơng có chiều dài hơn 8 km mỗi ngày lại phải “cõng” hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đá, vật liệu xây dựng, nông sản, gỗ cao su… dẫn đến thường xuyên quá tải, xuất hiện một số vị trí hư hỏng, việc sửa chưa bảo dưỡng là hế

MTXD- Con đường giao thông liên xã từ thôn 6, xã Cư Né đến trung tâm xã Cư Pơng có chiều dài hơn 8 km mỗi ngày lại phải “cõng” hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đá, vật liệu xây dựng, nông sản, gỗ cao su… dẫn đến thường xuyên quá tải, xuất hiện một số vị trí hư hỏng,  việc sửa chưa bảo dưỡng là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo giao thông cho người dân đi lại.

Khắc phục hư hại, đảm bảo giao thông

Theo thiết kế, đường giao thông liên xã từ thôn 6, xã Cư Né đến trung tâm xã Cư Pơng có chiều dài hơn 8km, rộng 5,5m là đường giao thông huyết mạnh trên địa bàn huyện mỗi ngày lại phải “cõng” hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đá, vật liệu xây dựng, nông sản, gỗ cao su… dẫn đến thường xuyên quá tải, xảy ra ùn tắc, tai nạn…

Vì vậy, mỗi khi có xe khách và xe tải cùng lúc lưu thông ngược chiều, để tránh va chạm chỉ bằng cách... rớt lề. Không ít lần, có xe lao xuống mương, bể bánh, sa lầy… khiến hai bên lề đường đã thấp hơn mặt đường nay lại bị bào mòn, tạo ra rãnh sâu trở thành cái “bẫy” đối với phương tiện tham gia giao thông.

Theo ông N.N.P ở  thôn 6, xã Cư Né cho biết: “con đường này dù là đường liên xã có mặt đường rộng 5,5 m nhưng có lưu lượng xe qua lại có tải trọng lớn, nên dù mới đầu tư xây dựng hiện nay có một số vị trí xuống cấp, việc UBND huyện quan tâm sửa chửa bà con chúng tôi củng yên tâm khi đi lại qua tuyến đường này” ông P cho biết.

Theo ông Trần Thành, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Krông Búk cho biết: “đây là tuyến đường huyết mạch liên xã tại địa phương thường xuyên có xe cộ qua lại với lưu lượng lớn, sau khi có phản ánh của người dân có một số vị trí hư hỏng chúng tôi chỉ đạo nhà thầu kịp thời khắc phục sửa chửa, nhằm đảm bảo cho người dân đi lại” ông Thành chia sẻ.

Nhóm PV Tây Nguyên

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.