Lan tỏa cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng

​MTXD - Ngày 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam (Wellness Expo 2023).

MTXD - Ngày 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam (Wellness Expo 2023).

Trong bối cảnh đời sống vật chất, tinh thần ngày một được cải thiện, mối quan tâm của mọi người giờ đây không chỉ gói gọn trong nhu cầu về “cái ăn, cái mặc” mà còn là những băn khoăn làm thế nào để “sống khỏe, sống đẹp, sống an toàn, lành mạnh, sống cho tương lai”... Wellness là từ dùng để chỉ lối sống lành mạnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Hiện nay, Wellness là lối sống được nhiều người theo đuổi, trở thành xu hướng tại Việt Nam cũng như khắp nơi trên thế giới với mục tiêu khỏe đẹp toàn diện.

Khai mạc triển lãm Wellness Expo 2023.

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, cho biết: “Ngành Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam (TPCN VN) mới phát triển khoảng 20 năm nhưng gia tăng nhanh. Tỷ lệ người VN sử dụng TPCN (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường…) đã lên đến hơn 80% dân số (năm 2021); 60 - 80% các mặt hàng trong nước sản xuất. Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số trên 18 tuổi.

Vào năm 2000, cả nước mới chỉ có 13 cơ sở sản xuất kinh doanh TPCN, thì đến năm 2021, Việt Nam đã có hơn 3.100 cơ sở, cung cấp ra thị trường gần 12.000 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người dân. Ngành TPCN đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng như góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Xét về mục tiêu và tính chất của ngành Thực phẩm Chức năng, chúng tôi nhận thấy có thể chia sẻ cùng tầm nhìn, mục đích và trách nhiệm của Triển lãm khi cùng hướng tới sức khỏe cá nhân và sức khỏe cho cả cộng đồng”.

Wellness Expo 2023 được xác định là triển lãm thương mại tập trung vào các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Wellness Expo 2023 không chỉ là phiên bản nâng cấp của Triển lãm Quốc tế về các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và các sản phẩm hữu cơ (D-Agrotech) và Triển lãm Quốc tế về thực phẩm chức năng và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam (I3F Việt Nam) mà còn là Triển lãm về Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Phong cách sống lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Các gian hàng thu hút sự quan tâm của công chúng tại sự kiện.

Bên cạnh mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, công nghệ, dịch vụ tới người tiêu dùng, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia, đồng nghiệp, tìm kiếm đối tác tiềm năng mới để mở rộng mạng lưới kinh doanh, Wellness Expo 2023 còn tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ chất lượng, uy tín, làm tiền đề và nguồn cảm hứng cho việc xây dựng lối sống khỏe, lành mạnh của bản thân.

Wellness Expo 2023 có quy mô trưng bày gần 150 gian hàng và sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó sẽ có gần 50 doanh nghiệp, tổ chức đến từ Hàn Quốc cùng nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Thụy Điển...

Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống tiên tiến, chất lượng cao như: Thực phẩm dinh dưỡng; Y tế và công nghiệp chăm sóc sức khỏe; Làm đẹp và công nghiệp chăm sóc sắc đẹp; Du lịch; Thể thao; Công nghệ, giải pháp và thiết bị thông minh; Dịch vụ chăm sóc dành cho những đối tượng đặc biệt...

Wellness Expo 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác và đầu tư cũng như mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ lành mạnh, an toàn, tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, triển lãm còn tập trung vào các hoạt động bên lề đa dạng và hữu ích khác như: Hội thảo chuyên ngành; Kết nối giao thương; Xúc tiến hợp tác song phương và ký kết hợp tác thương mại giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; Các hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe; Giao lưu văn hóa ẩm thực; Khu vực livestream giới thiệu sản phẩm và bán hàng cùng tọa đàm chia sẻ, đào tạo chuyên môn bán hàng qua các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp tham gia.

Thanh Tùng – Văn Trì

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.