Nghệ An xem xét mở đường bay quốc tế Vinh – Trung Quốc
MTXD - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đang phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam tham mưu để Nghệ An lên kế hoạch mở đường bay Vinh - Trung Quốc.
Tại Hội nghị tổng kết công tác vận tải năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, hiện nay Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) duy trì khai thác 9 đường bay nội địa, với tần suất 26 đến 27 lượt cất/hạ cánh/ngày. Ngoài ra, còn có 1 đường bay quốc tế Vinh - Đài Loan theo hình thức charter 1 chuyến/tháng.
Cảng hàng không Quốc tế Vinh
Năm 2023, lượng hành khách thông qua Cảng ước đạt 2,5 triệu người (giảm 5% với cùng kỳ năm 2022). Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam tham mưu mở đường bay Vinh - Trung Quốc.
Cảng Hàng không quốc tế Vinh hiện là cảng hàng không cấp 4E theo quy định ICAO, 6 hãng hàng không đang khai thác chính đường bay với tần suất trung bình 26 đến 28 chuyến bay/ngày tương ứng với 52 đến 56 lượt cất hạ cánh/ ngày; lượng hành khách thông qua cảng năm 2023 đạt 2,6 triệu hành khách.
Trong Quy hoạch hệ thống cảng hàng không sân bay thời kỳ 2021-2030 Cảng hàng không quốc tế Vinh có quy mô cấp sân bay là 4E với tổng diện tích 557 ha, công suất thiết kế dự kiến 8 triệu hành khách/năm là cảng hàng không lớn thứ 6/14 cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Ước tính chi phí đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vinh giai đoạn này là 14.942 tỷ đồng.
Xếp hạng các cảng hàng không theo công suất thiết kế đón khách lần lượt là: Cảng hàng công quốc tế Nội bài 60 triệu hành khách/năm; Tân Sơn Nhất 50 triệu hành khác/ năm; Cam Ranh 25 triệu hành khách/năm; Đà Nẵng 25 triệu hành khách/năm; Long Thành 25 triệu hành khách/năm; Cát Bi 13 triệu hành khách/năm; Chu Lai 10 triệu hành khách/năm; Phú Quốc 10 triệu thành khách/năm.
Định hướng năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh có công suất thiết kế dự kiến đón được 14 triệu hành khách/năm. Ước tính chi phí đầu tư cảng hàng của quốc tế Vinh theo quy hoạch giai đoạn này là 8.905 tỷ đồng.
Huy Hùng
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.