TP.HCM: Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm khởi công xây dựng
MTXD - Sáng 8/9, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã tổ chức lễ thông xe cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè. Công trình dài hơn 318 m, đường dẫn hai đầu 661 m, tổng vốn đầu tư hơn 589 tỷ đồng.
Đây là một trong những dự án có thời gian kéo dài nhất của TP.HCM, mặc dù vậy với sự nỗ lực của các ban ngành cùng với sự chung tay của người dân trong việc giải phóng mặt bằng, cầu Long Kiểng cũng hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm khởi công xây dựng
Cầu Long Kiểng mới bắc qua sông Phước Kiểng, nối đôi bờ 2 xã Phước Kiểng và Nhơn Đức. Đây là cây cầu được xây dựng mới để thay thế cầu sắt cũ nhỏ hẹp (bên cạnh) đã xuống cấp trầm trọng, nhưng hàng ngày vẫn gồng gánh nhiều phương tiện qua cầu, tiềm ẩn nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Dự án cầu Long Kiểng mới được Thành phố phê duyệt đầu tư từ tháng 5/2001 với tổng mức đầu tư hơn 589 tỷ đồng, gồm chi phí xây dựng hơn 211 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 325 tỷ đồng và phần còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí dự phòng… Cây cầu được thi công nửa chừng vào năm 2018, hoàn thành cơ bản các trụ cầu nhưng sau đó buộc phải tạm dừng do vướng giải phóng mặt bằng từ năm 2019.
Đến tháng 9/2022, UBND huyện Nhà Bè và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức lễ bàn giao lễ bàn giao - tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án cầu Long Kiểng.
Cầu Long Kiểng mới có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m. Đây là một trong những công trình trọng điểm ở phía Nam TP.HCM, giúp kết nối huyện Nhà Bè với trung tâm TP được thuận lợi hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực vùng ven.
Bên cạnh cầu Long Kiểng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) còn có ba cây cầu khác là cầu Rạch Đỉa; cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi (cầu nối TP HCM với Long An). Cả 4 cây cầu này hiện tại đều là cầu thép, bề rộng rất hẹp và đã xuống cấp; độ tĩnh không của các cầu này cũng không bảo đảm cho tàu thuyền lưu thông. Trong ảnh là đường Lê Văn Lương, theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ được mở rộng lên khoảng 40 m.
Anh Hào
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.