Hà Nội: Hợp long cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng
MTXD - Sáng nay (30/5), dự án trọng điểm của Hà Nội- Cầu Vĩnh Tuy 2 - đã hợp long đốt cuối cùng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 có chiều dài 3,4km, được khởi công đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ và được thiết kế, xây dựng nằm sát và chạy song song với cầu Vĩnh Tuy 1.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe bus và làn xe thô sơ. Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy sau khi hoàn thiện cả 2 giai đoạn sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe bus.
Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng. Công tác thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song, phần cầu phía quận Long Biên cơ bản đã hoàn thiện.
Sau quá trình hợp long đốt cuối, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án để tiến hành thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào đầu tháng 9 tới, đồng thời đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021. Tại dự án, liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính đang đảm nhiệm thi công gói thầu XL1 có giá trị khoảng 1.154 tỷ đồng (gồm cả dự phòng).
Ảnh: Internet
Để hoàn thành thi công gói thầu XL1, liên danh nhà thầu đã sử dụng hơn 90.000 m3 bê tông và hơn 12.000 tấn thép. Trong hơn 2 năm thi công dự án, dịch bệnh Covid-19, "Bão giá” vật liệu là một trong những trở ngại lớn nhất của gói thầu XL1, tuy nhiên với quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng, liên danh nhà thầu đã vượt qua khó khăn, đưa dự án về đích đúng tiến độ.
Do cầu công trường xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 ngay sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1, nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế. Trong suốt 2 năm thi công dự án, Liên danh nhà thầu VINACONEX – Trung Chính luôn đảm bảo đảm an toàn, tránh tác động, ảnh hưởng của cầu cũ, song tiến độ của dự án vẫn được đảm bảo.
Dự án hoàn thành sẽ tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô. Dự án sẽ giải quyết bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.
Tháo Sâm - TH
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.