Hải Phòng: Thông xe kỹ thuật cây cầu trị giá gần 2,3 nghìn tỷ đồng

​MTXD - Chiều 25/1, UBND TP.Hải Phòng đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 1.

MTXD - Chiều 25/1, UBND TP.Hải Phòng đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 1. Đây là công trình được triển khai từ tháng 12/2020, sau hơn 13 tháng nỗ lực thi công, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công trình đã hoàn thành xây dựng các hạng mục chính, đáp ứng yêu cầu thiết kế và có thể đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Cầu Rào mới là công trình vĩnh cửu với chiều dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m.

Công trình cầu Rào mới được xây dựng ngay tại vị trí của cầu Rào cũ - điểm nối giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn thông quan trục đường Lạch Tray và đường tỉnh 353, đồng thời là cửa ngõ giao thương kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Quảng Ninh.

Với quy mô, kiến trúc hiện đại theo hình dáng "Cánh sóng vươn xa", công trình mang ý nghĩa biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển. Công trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là điểm nhấn kiến trúc, mở rộng cảnh quan xanh tại cửa ngõ phía Nam của "Thành phố hoa phượng đỏ", góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại...

Công trình cầu Rào và đường dẫn được xây dựng bằng kết cấu bê tông vĩnh cửu và vòm thép. 

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 là dự án giao thông trọng điểm của TP.Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 1.100 tỷ đồng.

Cầu Rào 1 được xây mới ngay vị trí cầu cũ từ ngày 13/10/2020, vượt sông Lạch Tray và nối đường Phạm Văn Đồng và đường Lạch Tray.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, cầu Rào 1 có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5m và dài 456,5m gồm 11 nhịp; nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng. Cầu Rào 1 có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Sau khi hoàn thành, cầu Rào 1 sẽ góp phần xây dựng mạng lưới giao thông kết nối trung tâm TP.Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

                                                                                        MẠNH HƯNG

 

Các tin khác

Tạp chí đang tạm dừng hoạt động theo quyết định của cơ quan chủ quản để hoàn thiện công tác nhân sự.
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm

MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng

MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.

Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam

MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3

​MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.