Đại hội lần thứ VII Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ (2021-2026) thành công tốt đẹp

MTXD - Sáng ngày 7/11, tại Nhà G3 Đại Học Xây dựng Hà Nội số 55 đường Giải Phóng (Hà Nội), Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2021-2026) bằng hình thức trực tiếp kết hợp online đối với các đại biểu ở xa và phòng, chống covid-19; đồng thời trao quyết định thành lập và nhân sự: Viện KHCN Đô thị Xanh; Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng (moitruongxaydungvn.v

MTXD - Sáng ngày 7/11, tại Nhà G3 Đại học Xây dựng Hà Nội (số 55 đường Giải Phóng, Hà Nội), Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2021-2026) bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đối với các đại biểu ở xa và đảm bảo yêu cầu phòng chống covid-19; đồng thời trao quyết định thành lập và nhân sự: Viện KHCN Đô thị Xanh; Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng (moittruongxaydungvn.vn).

Chào cờ - Khai mạc Đại hội Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2026).

Đại hội Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2026)

Tham dự đại hội gồm: GS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam; PGS. TS Phạm Đức Nguyên; GS. TS Lê Vân Trình - Phó Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam; GS. TS Nguyễn Việt Anh - Viện trưởng Viện khoa học và Kỹ thuật Môi trường, ĐHXD; Ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường; bà Mai Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ Tầng Bộ Xây dựng; ông Tạ Quang Ngọc Chủ tịch Hội KHKT điện lạnh và ĐHKK; ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển đô thị cùng nhiều Ủy viên BCH Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và đại diện các cơ quan ban, ngành khác…

Đông đảo UV BCH Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị, ban ngành chức năng.

Thay mặt lãnh đạo Hội, GS.TS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã trình bày báo cáo hoạt động trong nhiệm kỳ Đại hội VI và phương hướng hoạt động Hội trong nhiệm kỳ VII (2021-2026).

GS. TS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã trình bày báo cáo hoạt động trong những năm qua và phương hướng nhiệm vụ Đại hội VII (2021-2026).

Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam từ khi thành lập đến nay đã 37 năm, là thành viên tích cực của Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, trong Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, phối hợp hoạt động trên toàn quốc cùng nhiều Hội nghề nghiệp khác. Bên cạnh đó, Hội cũng đã có một số hoạt động phối hợp với các tổ chức nghề nghiệp nước ngoài như: Hội đồng CTX Singapo (tham dự hội thảo), hợp tác BCI Asia Vietnam (truyền thông), Công ty Daikin Việt Nam , Panasonic (NCKH)…

Ban lãnh đạo Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam.

Trong nhiệm kì VI Hội đã đạt nhiều kết quả trong hoạt động KHCN, đặc biệt công tác nghiên cứu xây dựng các quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia.  Hội đã hoạt động truyền thông, tư vấn, phản biện xã hội và xây dựng môi trường xanh cộng đồng. Các chuyên gia của Hội đã tham gia các Hội nghị quốc gia và Bộ Xây dựng; Tham gia cùng Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thảo luận về chương trình phát triển bền vũng quốc gia, Bộ Xây dựng; Tham gia nhiều hội thảo quốc gia về Tư vấn phản biện của các Hội; Hội thảo với Tổ chức quốc tế, nước ngoài; Hoạt động xây dựng môi trường xanh cộng đồng; Hoạt động tuyên truyền qua hệ thống truyền thông quốc gia; Viết các bài khoa học cho các Tạp chí chuyên ngành.

Nhiệm kỳ VI (2015-2020) Hội đã có nhiều hoạt động kết quả trong lĩnh vực môi trường xây dựng, đặc biệt hoạt động NCKH. Tạo uy tín về chuyên môn trong các cơ quan nghề nghiệp và trong xã hội.

Nhiều Hội viên, UV BCH đã có nhiều đóng góp chất lượng cao về chuyên môn trong nhiều lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cho đơn vị mình hoạt động. Hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và Hội quốc gia chịu sự quản lý của Nhà nước.

Bên cạnh các mặt đã đạt được, Hội còn một số nhược điểm như: Quan hệ giữa các hội viên, các Chi hội, các UV BCH chưa thật sự gắn bó chặt chẽ để phối hợp, đóng góp sáng kiến cho các hoạt động của Hội. Còn thiếu các hoạt động phối hợp với các công ty, Viện có lãnh đạo đơn vị là ủy viên chấp hành Hội. Phương hướng hoạt động của Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ Đại hội VII là, mở rộng mạng lưới hoạt động Hội, liên kết chặt chẽ với các Chi hội, đặc biệt các Chi hội ở Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Hỗ trợ cho các Chi hội hoạt động và góp phần nâng cao vai trò của Chi hội Môi trường Xây dựng Việt Nam các địa phương. Tiếp tục coi công tác NCKH là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tập trung hoàn thành để Bộ Xây dựng sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07: 2022 về các công trình hạ tầng kỹ thuật…

Tại Đại hội, Ban Thường trực hội đã xem xét kết nạp và đưa vào Ban chấp hành 2 Hội viên mới là: Bà Nguyễn Thị Ngọc; ông Đặng Bảo Quốc, Tổng Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh - UV Ban thường vụ hội tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, thay mặt Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, GS.TS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đã trao quyết định thành lập và nhân sự: Viện KHCN Đô thị Xanh; Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng (moitruongxaydungvn.vn).

Đại diện cho Viện KHCN Đô thị Xanh, THS. KTS Nguyễn Hải Long lên nhận quyết định. Đại diện cho Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng, bà Nguyễn Thị Ngọc lên nhận quyết định.

Trao quyết định thành lập và nhân sự: Viện KHCN Đô thị Xanh; Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng (http://moitruongxaydungvn.vn/)

Thay mặt cho Viện KHCN Đô thị Xanh, PGS.TS.KTS. Hoàng Mạnh Nguyên phát biểu nhận nhiệm vụ và trình bày phương hướng hoạt động của Viện KHCN Đô thị Xanh trong thời gian tới. Ông cũng thông báo về Tuần lễ công trình xanh từ ngày 22-28/11/2021 – hoạt động đầu tiên ra mắt của Viện KHCN Đô thị xanh.

Thay mặt cho Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng, bà Ngọc phát biểu: “Hôm nay tôi rất vui mừng được thay mặt Tạp chí Môi trường Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Đại hội. Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Hội, Đoàn Chủ tịch Đại hội, quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!         

Trong bối cảnh các cơ quan chức năng quản lý của Đảng và Nhà nước quản lý rất chặt chẽ trong việc cấp phép cho các đơn vị báo chí mới; Nhưng, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Hội, mà trực tiếp là đồng chí Chủ tịch Hội; Đồng thời có sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, ngày 1/10 /2021 vừa qua Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng Việt Nam đã được cấp Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 641/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông với tên miền: moitruongxaydungvn.vn.

Việc Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam có một Tạp chí điện tử, khẳng định các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước đánh giá rất cao tầm quan trọng cũng như vai trò của Hội Môi Trường Xây dựng Việt Nam trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tạp chí là cơ quan ngôn luận của Hội; là một diễn đàn của các nhà khoa học, các thầy cô giáo tâm huyết; đồng thời là phương tiện truyền tải những thông điệp nghiên cứu của mình giúp cho các cấp lãnh đạo, chính quyền, nhân dân nhận thức đúng về môi trường xây dựng trong cuộc sống, trong sự phát triển của địa phương, đất nước. 

Tuy mới ra mắt được hơn một tháng nhưng từ ma két trang báo cũng như nội dung đã đăng đúng tôn chỉ mục đích, bước đầu đã được các cơ quan quản lý chức năng cổ vũ, động viên; trong đó có nhiều bài nghiên cứu trao đổi của các nhà khoa học, các GS-TS… được độc giả quan tâm đánh giá cao.”

 Thay mặt cho Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng, bà Nguyễn Thị Ngọc phát biểu.

Các đại biểu tham dự Đại hội Vii đã bầu ra Ban Chấp hành Hội bao gồm 73 ủy viên,  Ban thường vụ Hội gồm 16 thành viên. Ban lãnh đạo Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam gồm: GS.TS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội; 5 Phó Chủ tịch Hội gồm: GS.TS Nguyễn Việt Anh - Viện trưởng, Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, Trường ĐHXD Hà Nội; PGS.TS Phạm Đức Nguyên - Nguyên Phó chủ tịch khóa VI; GS. TS Lê Vân Trình – Chủ tịch Hội Vệ sinh lao động và Môi trường; PGS TS Phạm Hùng Cường - Nguyên Hiệu phó trường Đại học Xây dựng Hà Nội; TS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Hiệu phó trường ĐH Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Đại Hội cũng đã bầu Ban kiểm tra Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam gồm 3 ủy viên.

 Thành viên Ban Thường trực Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam.

Toàn thể Ban lãnh đạo, Ban thường vụ, Ban kiểm tra Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam.

Phan Tú

Các tin khác

Hải Phòng: Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ huyện An Lão
Hải Phòng: Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ huyện An Lão

​MTXD - Chiều 19/4, Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ huyện An Lão.

Long An: UBND tỉnh công bố tình huống thiên tai xâm nhập mặn trên địa bàn
Long An: UBND tỉnh công bố tình huống thiên tai xâm nhập mặn trên địa bàn

MTXD – Ngày 17/4, UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định số 3695/QĐ-UBND về việc công bố tình huống thiên tai xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Long An. Theo đó, cấp độ rủi ro thiên tai do xâm nhập mặn thuộc cấp độ 4.

Lai Châu: Khởi tố 07 bị can cố ý gây thương tích vì tranh chấp đất nương
Lai Châu: Khởi tố 07 bị can cố ý gây thương tích vì tranh chấp đất nương

​MTXD – Tranh chấp trong quá trình phát nương sản xuất tại khu vực Háng Lìa Già thuộc bản Nả Kế 3, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu giữa gia đình Giàng A Thanh và anh em nhà Giàng A Lồng dẫn đến xô xát, hậu quả làm 7 người bị thương tích từ 5 đến 11%.

TP.HCM: Thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án đưa Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực
TP.HCM: Thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án đưa Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

MTXD - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký Quyết định Thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”.

Nghệ An khai mạc lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2024
Nghệ An khai mạc lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2024

MTXD - Tối qua ngày 18/4, tại quảng trường Bình Minh Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương.