Đà Nẵng: Biển báo giao thông gây khó cho bãi đậu xe
MTXD - Ngày 21/12, thông tin từ UBND phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, chính quyền địa phương đang dự thảo Tờ trình gửi UBND quận Thanh Khê, Sở GTVT TP Đà Nẵng về việc di dời biển cấm xe 2,5 tấn trên đường Yên Khê 1.
Theo chính quyền địa phương, đầu đường Yên Khê 1 vốn có 1 bãi đất trống cách xa khu dân cư. Những năm trước đây, bãi đất này là nơi người dân lén lút đỗ rác thải gây nên cảnh nhếch nhác, ô nhiễm. Chính quyền phường Thanh Khê Tây và quận Thanh Khê đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để vấn nạn đỗ rác thải được giải quyết. Sau đó, năm 2020, UBND TP Đà Nẵng có kế hoạch chọn nơi đây làm bãi đỗ xe. UBND quận Thanh Khê giao UBND phường Thanh Khê Tây quản lý bãi đỗ xe. Bãi đỗ xe này nhằm giải quyết nhu cầu đỗ xe, tránh gây ách tắc trên đường Lý Thái Tông, Yên Khê 1.
Vị trí biển báo cấm 2,5 tấn được kiến nghị nên di dời từ đầu đường lùi lại khoảng 20m để đảm bảo việc chủ xe có thể ra vào bãi đỗ.
Theo chính quyền địa phương, từ khi có bãi đỗ xe đã giải quyết được rất nhiều bài toán nan giải cho địa phương. Thứ nhất, đó là dẹp bỏ 100% vấn nạn ô nhiễm môi trường ở khu đất. Thứ hai, đó là xe ô tô trong khu vực có nơi đậu đỗ, tránh vi phạm giao thông. “Có một doanh nghiệp ký hợp đồng để đỗ xe và được phường giao trông coi khu vực. Doanh nghiệp này đã làm tốt nhiệm vụ và ngoài ra họ còn làm nhiều việc an sinh xã hội, phòng chống lụt bão, hỗ trợ người khó khăn ở địa phương…”, ông Đinh Quang Tưởng – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây chia sẻ.
Khu vực đường Yên Khê 1 vắng vẻ phương tiện giao thông, vị trí cắm biển cấm được kiến nghị lùi lại sau bãi đỗ xe.
Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, đầu đường Yên Khê 1, cách lối vào bãi xe chỉ chừng 20m lại có một biển báo cấm xe 2,5 tấn đã gây ra nhiều phiền hà, khó dễ khi người dân đưa xe bãi đỗ. Do đó, UBND phường kiến nghị di dời biển báo cấm xe 2,5 tấn từ đầu đường Yên Khê 1 vào khoảng 20m, ngay trước cổng bãi đỗ xe. Việc di dời này giúp xe vào bãi đỗ dễ dàng, tránh trường hợp xe đỗ ở ngoài đường vi phạm giao thông. “Kiến nghị di dời vào khoảng 20m ngay trước cổng bãi đỗ xe, không vào sâu trong đường Yên Khê 1. Đoạn này một bên giáp kênh mương, một bên ít người dân sinh sống nên đảm bảo an toàn”, ông Đinh Quang Tưởng – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây cho biết.
Lãnh đạo UBND phường Thanh Khê Tây cũng kiến nghị UBND TP Đà Nẵng sớm chỉ đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng nghiên cứu di dời biển cấm xe 2,5 tấn ở khu vực Yên Khê 1 để người dân dễ dàng đi vào khu vực đỗ xe, tránh vi phạm an toàn giao thông.
Nhóm PV
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.