Khẩn trương xử lý sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước mùa mưa
MTXD - Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cùng nhà thầu đang thi công ba ca, bốn kíp để khẩn trương hoàn thành xử lý vị trí sạt trượt mái ta luy dương tại Km69+900 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào cuối tháng 9/2023, trước khi bước vào mùa mưa.
Các đơn vị đang đẩy nhanh hoàn thành xử lý vị trí sạt trượt tại Km69+900 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước mùa mưa.
Dưới cái nắng gay gắt của mùa Hè, nhiều công nhân vận hành máy múc lớn vẫn miệt mài liên tục múc từng gầu đất, đá vận chuyển lên các xe tải để nhanh chóng đưa đến bãi tập kết. Mọi công đoạn từ khoan đá phía trên đỉnh đồi, rồi xả xuống dưới mặt đất, tiến hành dọn dẹp vận chuyển đất đá tràn ra mặt đường cao tốc được tiến hành khẩn trương trong khung thời gian 35 phút. Sau đó, các công nhân tại hai đầu trạm gác cách vị trí thi công khoảng 500m sẽ mở barie trong 10 phút cho các phương tiện ô tô tiếp tục lưu thông qua khu vực này. Vào ban đêm, việc đào xả được hạn chế để đảm bảo an toàn cho công nhân, tập trung chủ yếu vận chuyển đất đá đến bãi tập kết chất thải xây dựng.
Theo ông Võ Duy Hưng, cán bộ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, việc xử lý điểm sạt trượt này rất phức tạp kéo dài từ đỉnh đồi cao 154 m xuống mặt đường, với 15 mái cơ, trong khi vẫn phải đảm bảo vận hành khai thác tuyến cao tốc bình thường nên thời gian thi công kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu. Phía nhà thầu đã tiến hành thuê đất rừng trồng của người dân để mở đường tạm cho các phương tiện máy thuỷ lực khoan đá, máy múc công suất lớn tiếp cận đỉnh đồi.
Qua gần 5 tháng thi công, nhà thầu đã hoàn thành xong 8 mái cơ phía trên đỉnh đồi, tiến độ đạt hơn 60% kế hoạch công việc, khối lượng đất đá còn lại cần xử lý khoảng 50.000 m3. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo nhà thầu cố gắng hoàn thành công việc vào cuối tháng 9/2023 theo như cam kết với Bộ Giao thông Vận tải.
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 đến nay, với lưu lượng các phương tiện ô tô trên tuyến đường này ngày càng nhiều do chưa áp dụng thu phí, ước khoảng có từ 4.500 – 5.000 phương tiện qua lại mỗi ngày. Nhằm đẩy nhanh quá trình xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt ta luy dương tại Km 69+900, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến giữa tháng 8/2023. Đồng thời, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải theo dõi, đánh giá để điều chỉnh bổ sung phương án phân luồng cho phù hợp theo tiến độ và thực tế hiện trường.
Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài hơn 98 km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có hai làn xe với chiều rộng nền đường 12 m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23 m; giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23 m.
Theo Đỗ Trưởng (TTXVN)-Tintuc.vn
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.