Hải Phòng: Khởi công xây dựng nút giao khác mức với Quốc lộ 5
MTXD - Chiều 7/1, UBND TP.Hải Phòng tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5.
Việc xây dựng dự án nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 là rất cấp thiết. Bởi sau khi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 hoàn thành đã chuyển ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5 trở thành ngã năm với nhiều điểm giao cắt.
Khu vực này luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao, khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cao.
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5.
Dự án bao gồm các hạng mục như: Cầu vượt trục giao thông theo hướng đường Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m; nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường đi Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước; Đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m sau đó vuốt dần kết nối về Quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Linh.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 688.831 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thi công công trình kéo dài 18 tháng, từ tháng 2/2023 đến tháng 7/2024.
Phối cảnh nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5.
Nút giao quan trọng này cùng với các nút giao khác mức trên tuyến Quốc lộ 5 được TP. Hải Phòng đầu tư trong 5 năm qua như: Nút giao đường Lê Thánh Tông - Đường 356, nút giao đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Hồ Sen - cầu Rào 2 đã góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố; giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân.
Đồng thời, phát huy hiệu quả của các công trình: Nút giao thông Nam cầu Bính, tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5.
Trung Kiên
Các tin khác
Yên Mô – Ninh Bình: Nâng cao chất lượng cuộc sống từ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Lâm
MTXD - Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của nhân dân đến năm 2024 xã Yên Lâm, huyện Yên Mô đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Hiện thực hóa quy hoạch đô thị sông Hồng
MTXD - Có thể nói Hà Nội ngày nay đang hội tụ đầy đủ trong mình nhiều yếu tố gồm cả thế và lực để hiện thực hóa khát vọng, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng không gian hai bên sông Hồng trở thành “Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô”.
Đô thị nén sự lựa chọn hình thái của các đô thị phát triển theo hướng sinh thái ở Việt Nam
MTXD - QCVN 01:2019 đã làm rõ nội dung về kiểm soát mật độ dân số trong các đồ án quy...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 3
MTXD - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3-9-2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.